RSS

CON ĐƯỜNG TẤT YẾU CỦA CỜ VÀNG CHỐNG CỘNG CỰC ĐOẠN

03 Th3

cxn

Đọc thêm: Đầu bếp cờ vàng và những món “hận”

Không ai có thể đếm hết được những đầu bếp chuyên chế biến thức ăn cho cờ vàng, nhưng thợ giỏi thì không nhiều, cùng món “Rận chó” nhưng mỗi anh chế biến một kiểu, có anh chế biến để hạp khẩu vị con chiên, có anh thêm nếm cho nó hạp cái vị cay cú cờ vàng và thế là đủ để ăn khách, cũng món này nhưng có anh bị tổ trác, xào nấu nhạt nhẽo lại quá hưng phấn thêm nếm quá tay bởi vậy cứ thối um cả lên, mà ngay cả cờ vàng cực đoan thứ thiệt cũng không ngửi nổi và rồi cuối cùng thì quay ra cắn nhau – Vui thế!


KBCHN: Nội dung cuả bài viết trên diễn đàn đa chiều không phản ánh chủ trương và quan điềm cuả KBCHN

Người Việt ở hải ngoại chống cộng cực đoan có lẽ là một trong những bộ phận người Việt chất chứa nhiều mâu thuẫn bên trong nhất thế giới. Đành rằng mỗi một dân tộc cũng có những mặt tốt – xấu đan xen lẫn nhau nhưng có lẽ người Việt ( cờ vàng chống cộng ) đã để cho sự xung đột bên trong của mình tồn tại dai dẳng nhất , phi lý nhất. Các mâu thuẫn nội bộ cứ liên tục xuất hiện, đấu tranh và giằng xé lẫn nhau, bất phân thắng bại. Tục ngữ Việt Nam có câu: ”Việc nhà thì nhác, việc chú bác thì siêng” câu này áp đúng và chính xác cho cờ vàng chống cộng.

Cờ vàng chống cộng hầu như không kiểm soát hoặc không muốn kiểm soát những suy nghĩ hành động của chính mình. Họ sẵn sàng nổi giận có những phát ngôn văng mạng nếu ai đó nói ngược lại ý muốn những tiêu chí phi thực tế của phe nhóm họ. Có những thứ thực ra mọi người cùng chung một chí hướng, cùng đồng ý về một đích đến nhưng nếu không đồng tình về cách thức thực hiện thì mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ, thậm chí là địa ngục.

Từ cổ chí kim trong cuộc sống của xã hội loài người, thì sự giả dối luôn được khoác và che đậy bằng chiếc áo lộng lẫy và làm cho người nhìn lóa mắt. Nắm bắt và khai thác được tâm lý chống Cộng cực đoan của một số người, những kẻ nham hiểm luôn giương cao biểu tượng Cờ Vàng, ca ngợi tôn vinh Người Việt Quốc Gia để lấy lòng người nhẹ dạ cả tin không am hiểu về chính trị ( số này khá đông đảo trong cộng đồng ). Dẫn đến hậu quả thật tệ hại , ngoài việc phá hoại tình đoàn kết của cộng đồng, họ còn lợi dụng lòng yêu nước đã bị cờ vàng chống cộng bóp méo , xuyên tạc lợi dụng quyên tiền này kia móc túi đồng bào lấy tiền phục vụ cho nhu cầu cá nhân và phe nhóm ( Người viết dám thách một câu , đố bất cứ , hội , đoàn , phe , nhóm nào ở hải ngoại mà các tổ chức đó không lấy cờ vàng ra để che phủ mục đích , ý đồ của mình ).

Nhác trông ngỡ tượng tô vàng
Nhìn ra mới biết chẫu chàng ngày xưa .

Thiết nghĩ, lá cờ Vàng dù là vật quý trọng của nhiều người, nhưng đến hôm nay nó chỉ còn là kỷ niệm, và là biểu tượng của Người Việt tị nạn mà thôi. Nếu như (cứ giả sử việc đã xảy ra ) chắc gì nó đã được toàn thể hơn 90 triệu người Việt chọn làm quốc kỳ, một khi đất nước chuyển sang một thể chế chính trị khác. Thực tế quốc gia Việt Nam Cộng Hòa đã hoàn toàn lui vào lịch sử .

Một sự thật đã và đang diễn ra mà càng ngày bộc lộ sự non kém về chính trị , ấu trĩ về tư duy của cờ vàng chống cộng . Hiện tượng phe cánh xô bồ lộn xộn trong tổ chức đấu tranh ở hải ngoại, đã làm mất đi sức mạnh thật sự của đồng bào, mất đi tình đoàn kết quý báu của phần lớn người Việt còn có lòng với quê hương đất nước. Chuyện đấu tranh của cờ vàng cực đoan ở hải ngoại có thể ví như trạng thái người bị mắc chứng rối loạn tiền đình , mất phương hướng , không xác định được vị trí , hướng đi , điều tất yếu dẫn đến sai lạc .

Trên mặt trận truyền thông để phục vụ cho phe nhóm cờ vàng chống cộng thì sao ? Đa phần những diễn đàn trên mạng đều do tổ chức hoặc cá nhân bỏ tiền ra mua . Xin mời những ai muốn có sự tìm hiểu về đời sống văn hoá , chính trị của người việt hải ngoại thì ôi thôi ! họ như lạc vào trận đồ bát quái của một lũ côn đồ , vô nhân cách . Bằng những giọng điệu cực kỳ vô học, bằng những từ ngữ hạ đẳng , bẩn thỉu chúng chửi bất kỳ ai mà chúng không ưa. Dù là cộng sản hay không cộng sản. Chúng nhân danh là người đấu tranh cho dân chủ, tự do và vì lý do ấy chúng tự cho mình quyền mạt sát chính quyền Việt Nam lẫn bất cứ ai không đồng tình với chúng. Những ngôn ngữ mà cờ vàng chống cộng hàng ngày , hàng giờ xả ra trên các trang mạng cực kỳ đốn mạt , nó đi đến tận cùng của thứ văn hoá lưu manh .

Thứ văn hoá lưu manh của cờ vàng chống cộng .

Do ấu trĩ về tư duy , sai lạc về nhận thức , cờ vàng chống cộng cứ mơ tưởng rằng dùng những lời lẽ mạt hạng đó sẽ lôi cuốn được một số người đứng về phe , nhóm của họ .Nhưng sự cuồng điên gào thét đó lại có phản ứng nghịch , càng hăng hái lăng mạ nhà nước VN và những người VN có tấm lòng vì quê hương bấy nhiêu thì với bản chất đê tiện như vậy dường như càng bộc lộ bản chất hạ đẳng của cờ vàng chống cộng , để cho những người trong nước thấy rằng. Đó nhìn kìa , bọn dân chủ, bọn chống Cộng hải ngoại là vô học, là cay cú và cực đoan như vậy đó. Đồng bào trong nước thấy rõ bộ mặt của bọn chống Cộng Hải Ngoại chưa ? hãy nghe giọng điệu của chúng thì thấy ngay bản chất của chúng. Họ đã thành công thực hiện một màn minh họa cho đài báo trong nước tuyên truyền về hình ảnh một đám người hải ngoại hiếu chiến mù quáng, ngu dốt , lưu manh và hiếu chiến. Qua đó làm mất niềm tin giữa những người trong nước và đồng bào bên ngoài.

Cờ vàng chống Cộng không thu phục được nhân tâm của đồng bào hải ngoại, đối phương không tâm phục và chấp nhận mình là việc vô cùng tệ hại, vì họ cứ nhắm mắt lao bừa vào bức tường chân lý của lẽ phải , như con Bò Tót trong trường đấu lao vào miếng vải đỏ , mà quên mất kẻ cầm miếng vải mới chính là cái mà ta cần khẩn trương giải quyết thì phần thua sẽ thuộc về cờ vàng chống cộng

Có một câu chuyện kể lại, một người Mỹ đã nói với một nhóm người Việt biểu tình tại New York rằng: “Cộng Sản không cần phải đánh các anh, họ chỉ cần đợi ít năm nữa các anh chết già là hết chuyện”. Đau hay không đau nào ? thưa các vị cờ vàng chống Cộng chỉ nhìn phía trước mà chẳng thèm ngó hai bên, và không biết sau lưng mình có gì.

Cờ vàng chống cộng rối loạn phương hướng thật, khi mà hễ thấy có ai phát biểu hay làm việc gì chưa giải thích được, thay vì cần suy xét kỹ càng, và không thèm kiểm chứng, chẳng cần tìm hiểu mục đích sâu xa của công việc mà người đó đang làm, họ kết luận ngay đó là hành vi tiếp tay cho Cộng sản, và không ngần ngại quy kết họ là Việt Cộng nằm vùng .

Họ mất phương hướng thật, khi mà chỉ một ca sĩ , hay một vị chức sắc tôn giáo từ Việt Nam sang, mà nghe nói người đó là có quan hệ gì đó với nhà cầm quyền trong nước là người ta đã la ó phản đối. Thậm chí sẵn sàng tổ chức hẳn một cuộc biểu tình để chống những cá nhân đó. Người ta không cần hiểu rằng, ở Việt Nam không có ai là người hoàn toàn không có liên hệ gì với chế độ, nếu không thì họ sống và hoạt động như thế nào ? Cũng vì mất phương hướng cho nên cờ vàng chống cộng có những hành xử vô lối , bạo ngược , những ngôn từ bỉ ổi được phun ra sự khôn ngoan vĩnh viễn biến mất của nhóm người này.

Cờ vàng chống cộng đấu tranh vào những mục tiêu lẻ tẻ, công kích , thoá mạ , phỉ báng thay vì cùng nhau ngồi lại tìm một giải pháp khả thi làm cho khối cộng đông vững mạnh cho người dân nước sở tại trọng nể thì cờ vàng chống cộng đi ngược lại. Chỉ cần đặt một câu hỏi thôi: Nếu như 10 năm, 20 năm, hoặc lâu hơn nữa, chế độ Cộng Sản mà các vị muốn đập tan nó vẫn chưa sụp đổ, các cụ (vì tuổi trung bình của cờ vàng chống cộng hải ngoại hiện nay khoảng từ 60 đến 80 ) sẽ làm gì? Đố các cụ trả lời được! Nếu họ tiên liệu được điều này thì đâu có suy nghĩ và hành động ấu trĩ đến cùng cực như vậy ? … Những người cực đoan trên trái đất này trước sau gì cũng sẽ nhận về mình phần thất bại, đó là tất yếu .

Cờ vàng chống cộng cực đoan tới nay vẫn chưa đạt được thành tựu gì đáng nói. Họ bận cạnh tranh lẫn nhau, thậm chí công kích , mạt sát lẫn nhau hơn là thu phục cảm tình của người dân ở hải ngoại và trong nước bằng tài năng, và quan trọng hơn, bằng tấm lòng của họ. Họ sẽ và chẳng bao giờ là đại diện của người Việt Nam ở hải ngoại nếu không phục vụ cho lợi ích dân tộc. Một điều mỉa mai mà đa số người dân trong nước nói về các tổ chức cờ vàng chống cộng: Mấy anh này cái gì cũng giỏi, cái gì cũng biết nhưng có một thứ mà mấy ảnh không biết. Đó là biết… thắng Cộng sản. Vì đâu nên nỗi? Có thể có lời giải thích nào thỏa đáng không? Câu hỏi đó nói lên thực trạng hiện nay.

Đặc sản của cờ vàng chống cộng-nói dối

Có lẽ đến ngày hôm nay, trong cộng đồng những người Việt yêu nước đã phần nào thấy rõ được bộ mặt thật của nhóm người này, những người còn có tư tưởng của cờ vàng chống Cộng cực đoan, . Đấu tranh là quyền của mỗi người, họ có quyền tự chọn cho mình một cách nào đó để tìm kiếm chiến thắng. Nhưng có thể khẳng định rằng, đấu tranh cực đoan chỉ có thể gặt hái thành công trong giai đoạn nào đó của bối cảnh chiến tranh bạo lực. Tuy vậy ngay cả trong chiến tranh, sự cực đoan trong tư tưởng sẽ dẫn đến chai cứng , mất cái mềm dẻo , mất bình tĩnh, dẫn đến hữu dũng vô mưu . Mà đã “vô mưu” thì thường là thất bại . Một khi đã luẩn quẩn trong cái vòng kim cô đó , họ không còn khả năng nhìn nhận thực tế. Cách duy nhất để thỏa mãn nguyện vọng của họ là hò hét đập tan chế độ của Đảng CSVN, nếu đuợc ????

Sau cùng, nhiều người Việt trẻ tuổi hải ngoại cho rằng chúng ta không nên chống lại cộng đồng, vì điều đó nghĩa là xung đột với các bậc cha anh, người đã hy sinh nhiều cho chúng ta. Tôi yêu quý và tôn vinh cha mẹ tôi, nhưng không có nghĩa là tôi nghĩ lúc nào họ cũng đúng. Cha mẹ tôi bầu cho John McCain, tôi bầu cho Barack Obama. Lúc gia đình ngồi vào bàn ăn với nhau, những cái khác biệt ấy thế nào rồi cũng nảy ra . Nhưng chúng tôi có lớn tiếng, chửi bới và gọi nhau bằng đủ thứ ngôn từ như các vị dùng không? Không. Chúng tôi cùng trò chuyện và tôn trọng chính kiến của nhau .

Sự lựa chọn con đường của người Việt yêu nước .

Cờ vàng chống cộng luôn núp bóng hai chữ “cộng đồng” để thực hiện mưu đồ của cá nhân và phe nhóm. Đối với họ, cái gì tổn hại đến ” cộng đồng ” đều xấu và phải bị trấn áp. cộng đồng là ai vậy? chẳng lẽ cộng đồng người VN hải ngoại chỉ bao gồm những người to tiếng hò hét nhất, có những hành động lời nói bỉ ổi nhất ? lúc nào cũng đòi hỏi mọi người phải nhìn nhận tổ chức băng đảng , hội đoàn họ là chuyện quan trọng nhất trên đời này ?? Họ chỉ là một phần của cộng đồng Việt hải ngoại, còn biết bao nhiêu người khác nữa, với biết bao nhiêu ý tưởng, cảm nhận, cách nhìn cuộc sống khác. Những cách nhìn ấy như thế nào? vì có ai nghe thấy những tiếng nói ấy đâu. Người Việt ai cũng sợ nói ra rồi sẽ bị sự hò hét phản đối của nhóm đang tự nhận danh nghĩa là ” cộng đồng “. Cho nên, chúng ta hãy loại trừ cái ung nhọt đeo bám đó suốt 37 năm qua.

Công cuộc đấu tranh cho một nuớc Việt Nam tự do , dân chủ , phồn vinh sẽ do nhân dân trong nước quyết định. , đây là nhân tố quan trọng nhất. Nhất quyết không phải là công việc của nhóm cờ vàng chống cộng bỉ ổi , cặn bã của các người .

Houston tháng tư 2012
Amari tx
sanhhiem.us

 
Bình luận về bài viết này

Posted by trên Tháng Ba 3, 2014 in Antibaquexola

 

Nhãn: , , , , , , , ,

Bình luận về bài viết này