RSS

NGƯỜI MỸ CÒN KHÔNG TIN ĐÀI RFA HUỐNG CHI NGƯỜI VIỆT NAM

05 Th12

Chính nghĩa quốc gia - Việt Nam Cộng Hòa

Đọc thêm nhé: MÕ LÀNG – RFA

Ngồi ghế xa lông, đọc báo mạng, tìm những tin tức nào hợp khẩu vị dân cờ vàng, xào nấu lại, đặt cho nó một cái tên, thế là xong – Công việc này vừa giúp cho các anh ba que xỏ lá, vừa được xả xú bắp hận thù lại có tiền bỏ túi, còn được cả tiếng “phục vụ cộng đồng” nên không ai có thể đếm hết được những đầu bếp chuyên chế biến các món “HẬN”, nhưng thợ giỏi thì không nhiều, cùng món rận chó hay là món chiên ghẻ rồi hổ lốn các món chính trị xã hội và kinh tế nay còn thêm cả món Tàu phù, nhưng mỗi anh chế biến một kiểu, có anh chế biến để hạp khẩu vị con chiên, có anh thêm nếm cho nó hạp cái vị cay cú cờ vàng và thế là đủ để ăn khách, cũng món này nhưng có anh bị tố trác, xào nấu nhạt nhẽo lại quá hưng phấn thêm nếm quá tay bởi vậy cứ thối um cả lên, mà ngay cả cờ vàng cực đoan thứ thiệt cũng không thể ngửi nổi và rồi cuối cùng thì quay ra cắn nhau, vui thế!


Qua theo dõi dư luận Hoa Kỳ cũng như thế giới, Viễn phát hiện ra thời gian gần đây có vẻ như uy tín của đài Á châu tự do RFA đang ngày càng bị suy giảm trầm trọng. Thậm chí đã có nhiều tiếng nói cho rằng đã đến lúc phải đóng cửa đài phát thanh này. Vì sao vậy?

Lý do đơn giản rằng đài RFA ngày càng hoạt đông trái với tôn chỉ, mục đích ban đầu của mình. Nó không còn là đài để đưa các thông tin “khách quan”, “chính xác” nữa mà các tin, bài trên đài này đều là các tin bài sai lệch, vô căn cứ, xuyên tạc, vu cáo đối với nhiều nước trong đó có Việt Nam.

Theo từ điển Bách khoa mở trực tuyến Wikipedia thì hiện nay đài RFA hoạt động dưới sự chỉ đạo và điều hành của Hội đồng quản trị Phát thanh điều hành (Broadcasting Board of Governors hay BBG). Hội đồng quản trị này phục vụ như ban giám đốc của Đài Á châu Tự do, trao và giám sát quỹ cho Đài Á châu Tự do.

Sứ mệnh của đài RFA được BBG là nêu rõ là “thúc đẩy và nâng đỡ tự do và dân chủ bằng phát thanh các thông tin và tin tức chính xác và khách quan về Hoa Kỳ và thế giới đến bạn nghe đài tại hải ngoại. Đài Á châu Tự do phát thanh tin tức và thông tin đến người nghe đài ở Á châu mà những người này thiếu thông tin tường thuật đầy đủ và cân bằng từ truyền thông trong nước. Qua phát thanh và chương trình gọi điện thoại vào, Đài Á châu Tự do hướng mục tiêu là san lấp một lỗ hổng lớn trong đời sống của người dân khắp Á châu.”

Tuy nhiên như đã nói, cách đưa tin của đài RFA chủ yếu là xuyên tạc và bịa đặt do đó phần lớn người nghe đài không mấy tin tưởng vào các thông tin do đài RFA đưa ra, thậm chí là người dân Mỹ.

Điển hình như bà Catharin Dalpino thuộc Viện Brooking, từng phục vụ trong Bộ Ngoại giao của Clinton với tư cách phụ tá Phó Bộ trưởng đặc trách về nhân quyền, đã gọi Đài Á châu Tự do là “một sự lãng phí tiền bạc”. Bà cũng nói bà ta đã đọc qua các bài viết phát thanh của Đài Á châu Tự do và thấy cách tường thuật của đài là không cân bằng. “Họ dựa quá nặng vào các tường thuật bởi các người bất đồng chính kiến sống lưu vong. Nó không giống là tường thuật những gì đang xảy ra tại một quốc gia. Thường thường nó đọc giống như là một sách giáo khoa về dân chủ, điều đó cũng được đi, nhưng thậm chí đến cả một người Mỹ cũng nghĩ đó là tuyên truyền không hơn không kém.”

Đối với Việt Nam, đài RFA có chương trình phát thanh Tiếng Việt. Và thực tế cho thấy tất cả các chương trình, chuyên mục mà RFA tiếng Việt thực hiện đều là sự xuyên tạc, bịa đặt, vu cáo đối với tình hình Việt Nam.

Mục đích của RFA tiếng Việt là để nhân dân thế giới và Việt Nam có cái nhìn tiêu cực về Việt Nam, mất niềm tin vào vai trò lãnh đạo cuả Đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam.

Tuy nhiên với các chương trình phát thanh của RFA thì đến người dân Mỹ còn không tin huống hồ là nhân dân các nước khác và nhân dân Việt Nam, đúng không mọi người.

Tác giả: Viễn Nguồn: vietnamconghoa2012

 
Bình luận về bài viết này

Posted by trên Tháng Mười Hai 5, 2014 in Antibaquexola

 

Nhãn: , , , , , , , , , , , , ,

Bình luận về bài viết này